Truy cập hiện tại

Đang có 201 khách và không thành viên đang online

Chợ Mới: Giao ban công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận quý I/2024

(TUAG)- Chiều ngày 11/4, Huyện ủy Chợ Mới tổ chức Hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận quý I/2024. Đồng chí Hà Minh Trang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.


Trong 3 tháng đầu năm nay, công tác giáo dục chính trị tư tưởng luôn được quan tâm thực hiện tốt; nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng luôn được phát huy, nhất là hiệu quả hoạt động của nhóm Zalo và đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội từ huyện đến cơ sở, kịp thời tham mưu cấp ủy xử lý những bức xúc, nổi cộm, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Công tác tổ chức xây dựng Đảng được thực hiện theo nề nếp, kịp thời và đúng quy định. Việc kiểm tra giám sát đạt được kết quả quan trọng, chất lượng ngày càng được nâng lên. Huyện xin chủ trương Ban Thường vụ Tỉnh ủy tạm ngưng thực hiện mô hình Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện. Tiến hành giao biên chế cho Khối Đảng, Mặt trận và các đoàn thể huyện đến ngày 01/6/2024 với 60 biên chế.

Công tác dân vận chính quyền luôn được quan tâm thực hiện tốt. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tăng cường vận động các mạnh thường quân trong và ngoài huyện tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn vui Xuân đón Tết. Đối với 8 mô hình dân vận khéo và 04 đề án của Ban Thường vụ Huyện ủy, từ đầu năm đến nay đã vận động các nguồn được hơn 28,7 tỷ đồng, trong đó cất mới 07 cây cầu, bê tông 15 tuyến đường, xây 68 căn nhà, mua 03 xe chuyển bệnh miễn phí. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 9,4 tỷ đồng.


Kết luân Hội nghị, đồng chí Hà Minh Trang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đề nghị: Thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phản tuyên truyền đối với những thông tin không chính thống gây hoang mang dư luận. Tiếp tục thực hiện tốt công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng chất lượng, hiệu quả. Rà soát việc thực hiện mô hình bí thư đồng thời là chủ tịch UBND xã, thị trấn. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đẩy mạnh việc thực hiện công tác tự phê bình và phê bình, nguyên tắc tập trung dân chủ. Quan tâm công tác phát triển đảng viên mới. Đối với công tác dân vận: tổ chức tốt Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và Đại hội Hội LHTN các cấp. Triển khai thực hiện hiệu có quả kế hoạch giám sát và phản biện xã hội. Duy trì tốt thành tích 04 đề án của Ban Thường vụ Huyện ủy về cầu, đường, nhà, hoa và các mô hình dân vận khéo. Quan tâm thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đối thoại với người dân, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc không để xảy ra tình trạng khiếu nại vượt cấp./.

Kiều Tiên
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37236387